วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิว YAMAHA YZF-R1S

ชัดเจน ! YAMAHA YZF-R1S พร้อมเผยข้อแตกต่างกับ R1/R1M

โดย  /  / 11,803 views
16spbk_r1s_wh-bk-rd_a2_0270
หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และกับยอดขายของ 2015 YZF-R1 ที่จัดได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับ YZF-R1 อันเป็นรถคันนึงที่มีส่วนผสมอย่างลงตัวของรถที่พร้อมจะทะยานออกตัวจากกริดสตาร์ท ออกมาโลดแล่นทั้งในสนาม และท้องถนน พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่สืบทอดลงมาจากการแข่งขัน MotoGP
ทำให้ YZF-R1 ปี 2015 มากับราคาที่ปรับตัวไปจากโฉมปีก่อนหน้าพอสมควร กระนั้นเลย จึงเป็นที่มาของ YZF-R1S ที่จะเข้ามาทำตลาดในปี 2016 ที่มีการปรับลดราคาลงประมาณ 2,000 USD (จาก 16,990 USD > 14,990 USD)
โดยยังคงคุณสมบัติหลักๆของ YZF-R1 ไว้เช่นเดิมไม่ว่าจะเป็น
  • ระบบอิเล็คทรอนิคส์จาก YZF-R1 มายัง YZF-R1S
  • Traction control ที่สามารถเลือกระดับความละเอียดในการทำงานได้
  • ABS ตัวเดียวกัน
  • คันเร่งไฟฟ้า (Ride-by-wire) พร้อม mode ในการขับขี่ที่ปรับตั้งได้อย่างละเอียด
  • ระบบควบคุมการออกตัวจากกริดสตาร์ท
  • ระบบควบคุมการสไลด์ของล้อหลังขณะเข้าโค้ง
  • ในส่วนของระบบกันสะเทือน YZF-R1S มาพร้อมกับ KYB ตัวรองลงมาจาก YZF-R1
1462201390311356563
แล้วอะไรกันที่ทำให้ราคาลดลง ? Yamaha ได้มีการปรับลดวัสดุประเภท ไทเทเนียมต่างๆ ซึ่งมีราคาแพง และเมื่อเทียบกับ YZF-R1/R1M จะสรุปได้ดังนี้
  • ก้านสูบ และวาล์ว จากไทเทเนียมเป็นเหล็ก
  • ท่อไอเสีย จากไทเทเนียมเป็นสเตนเลส
  • อ่างน้ำมันเครื่อง จากแม็กนีเซียมเป็นอลูมิเนียม
  • ฝาครอบเครื่อง จากแม๊กนีเซียมเป็นเหล็ก พร้อมน็อตเหล็ก แทนที่น็อตอลูมิเนียม
  • ควิกชิฟเตอร์ จากอุปกรณ์มาตรฐาน ตัดเป็นออฟชั่นเสริมแทน
  • ระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ปรับไฟฟ้า ใน R1M,  KYB ที่ปรับตั้งได้ละเอียดใน R1 ลงมาเป็น KYB ตัวรองแทน
  • ล้อจากแม็กนีเซียม เป็น อลูมิเนี่ยม
  • ยางจาก Battlax มาเป็น Hypersport แทน
ทั้งหมดนี้มีส่วนทำให้น้ำหนักรวมของ YZF-R1S เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4 กิโลกรัมเลยทีเดียว ในส่วนของกำลัง แรงม้า และแรงบิดที่ได้นั้น ยังคงมาสุดกันได้ถึง 12,000 rpm อย่างไม่เปลี่ยนแปลง แต่จากการที่น้ำหนักของชิ้นส่วนภายในหลายๆชิ้นเพิ่มขึ้นทำให้มีการลิมิตย่าน redline ของ YZF-R1S ไว้ที่ 12,500 rpm จาก 14,000 rpm ของ YZF-R1 / R1M
ในส่วนของชุดสีที่วางขายในปี 2016 จะประกอบไปด้วยสี Matte gray (เทาด้าน), และ White/Raven/Rapid Red (ขาวคาดดำแดง) โดยพร้อมลงตลาดต่างประเทศในเดือน กุมภาพันธ์ ปีหน้านี้ สำหรับในบ้านเราคงต้องรอดูกันไปก่อน ว่าจะมีการนำเข้ามาหรือไม่ ? จะมีการปรับราคาเหมาะสมตามสัดส่วนแค่ไหน ? จะกวาดยอดขายไปได้อีกเท่าไหร่ ? มาติดตามกันได้เลยครับกับที่นี่ MotoNaked.com

ณ ปัจจุบันนี้ทางศูนย์ Yahama Riders Club ก็ทยอยส่งมอบ YZF-R1 ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนพอสมควรแล้ว ส่วนใครที่เฝ้า YZF-R1M หรือที่จองไว้แล้ว ใจเย็นๆนะครับ ล่าสุดคือกำลังส่งเข้ามาให้พร้อมโลดแล่นกันได้ในหน้าหนาว ฤดูแห่งการขับขี่รถของบ้านเราแน่นอนครับ
YZF-R1S USA CAN 2016
YZF-R1S USA CAN 2016
YZF-R1S USA CAN 2016


YZF-R1S USA CAN 2016
YZF-R1S USA CAN 2016
YZF-R1S USA CAN 2016
Credit : https://www.motonaked.com/news/motorcycle-news/20151007/yamaha-yzf-r1s-new-code/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น