วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิว Ducati Scrambler Sixty2 ราคา 279,900 บาท เครื่องเล็กและราคาย่อมเยา

Ducati Scrambler Sixty2 ราคา 279,900 บาท เครื่องเล็กและราคาย่อมเยา

Ducati Scrambler Sixty2
          Ducati Scrambler Sixty2 ราคา 279,900 บาท บิ๊กไบค์รุ่นใหม่จากดูคาติ Ducati Scrambler Sixty2 เครื่อง 399 ซี.ซี. เล็กสุดที่จำหน่ายตอนนี้จากดูคาติ

          ดูคาติไทยแลนด์ เปิดตัว Ducati Scrambler Sixty2 รถแนวร่วมสมัย รุ่นย่อยล่าสุดต่อจาก Icon, Urban Enduro, Classic, Full Throttle และ Legend 62

          Ducati Scrambler Sixty2  มาในสไตล์สดใส แต่ยังคงร่วมสมัยเหมือนกับพี่น้องด้วย ทั้งไฟหน้า LED ทรงกลม ถังน้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 14 ลิตร กระจกทรงกลม โช้คหน้าแบบเทเลสโคปิคทรงดั้งเดิม ที่ยึดป้ายทะเบียนทรงสูง

Ducati Scrambler Sixty2

          ด้านมิติรถยังคงเท่าเดิม กว้าง 860 มม. (รวมกระจกมองข้าง) ยาว 2,150 มม. สูง 1,165 มม. ความสูงของเบาะนั่ง 790 มม. น้ำหนักตัวรถเบาลงเหลือ 167 กก. ไม่รวมของเหลว

          สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นคงเป็นเครื่องยนต์ ที่เหลือเพียง 399 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที และแรงบิด 34.6 นิวตันเมตร

          จากการปรับปรุงด้านเครื่องยนต์ที่เล็กลง ก็ส่งผลให้ราคาจำหน่ายของ Ducati Scrambler Sixty2 นั้นเบาลงเหลือเพียง 279,900 บาท ในช่วงแนะนำ ก่อนจะปรับราคาปรกติ  318,000 บาท มี 3 สีให้เลือกได้แก่ สีส้ม Atomic Tangerine, สีฟ้า Ocean Grey และสีดำ Shining Black ครับ
Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Ducati Scrambler Sixty2
Credit : http://car.kapook.com/view136439.html

รีวิว Indian Scout 2016-2017 อินเดียน สเค้าท์ ใหม่

ราคา Indian Scout 2016-2017 อินเดียน สเค้าท์ ใหม่

Indian-Scout_06
Indian Scout : THE LEGEND IS BACK เช่นเดียวกับ Scout รุ่นบุกเบิก Indian® Scout™ คืออเมริกันครุยเซอร์ที่เป็นทั้งนวัตกรรมและงานศิลปะในคันเดียว ด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำเครื่องแรกของ Indian Motorcycle ขุมพลัง 69 ลูกบาศก์-นิ้ว 1,130 ซีซี ที่มีประสิทธิภาพและมั่นใจได้ เครื่องยนต์ลูกนี้ส่งพละกำลังได้อย่างน่าประทับใจ รถรุ่นใหม่ได้นำชื่อระดับตำนานของ Indian® Scout™ ทะยานสู่อนาคต ด้วยความเป็น Indian® Motorcycle® ขนานแท้
Indian-Scout_03
ราคา 2016-2017 Indian Scout อินเดียน สเค้าท์ ใหม่
ยี่ห้อ/รุ่นเครื่องยนต์ปริมาตร ซี.ซี.ระบบเกียร์ราคาจำหน่าย(บาท)
Indian Scout4 จังหวะ 2 สูบ V-twin 60 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ1,130อัตโนมัติ 6 สปีด849,000

โปรแกรมคำนวณเงินผ่อนรถ











Indian-Scout_05
Indian Scout เป็นรถที่ออกแบบใหม่ให้มีความคลาสสิกโดดเด่นผสมผสานความสวยงามกับความโมเดิร์นทันสมัย น่าสัมผัส ถังน้ำมันออกแบบใหม่ ให้ด้านข้างถังมีส่วนนูนออกมาเป็นสันพอดี และรับพอดีกับเบาะนั่งเดี่ยวหุ้มหนัง
Indian-Scout_04
อินเดียน สเค้าท์ มาพร้อมเครื่องยนต์เป็นแบบ V-twin 60 องศา 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุกระบอกสูบ x ระยะชัก 99×73.8 มม. กำลังอัดอยู่ที่ 10.7 : 1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิคส์ ส่งกำลังออกมาได้ถึง 100 แรงม้า ที่ 8,100 รอบ/นาที
Indian-Scout_09
โครงสร้างตัวรถ ออกแบบมาให้แข็งแกร่ง มีน้ำน้ำหนักเบา ตัวเฟรมและเครื่องยนต์ ออกแบบให้มีศูนย์ถ่วงดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือน เป็นโช็คอัพ เทเลสโคปิค ขนาด 41 มม. ด้านหลังเป็นโช็คอัพคอยล์ปริงที่ปรับค่าความแข็งของสปริงได้ ระบบเบรค ด้านหน้าเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 298 มม. คาลิเปอร์ 2 สูบ ด้านหลังใช้จานเบรคเดี่ยวขนาด 298 มม. คาลิเปอร์ 1 สูบ
จุดเด่นของ Indian Scout
Indian-Scout_10_1
69 CU IN SCOUT™ ENGINE
เครื่องยนต์ลูกนี้มีแรงกระตุ้นบางอย่างที่ทำให้คุณไม่อาจห้ามใจได้ ตั้งแต่รูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา เสียงคำรามที่เร้าทุกจิตวิญญาณ ส่งกำลังได้อย่างน่าประทับใจ กระตุ้นความหลงใหลในทุกครั้งที่ขับขี่ Indian® Scout™ คันนี้ และสิ่งที่คุณเห็นก็คือเครื่องยนต์สองสูบวีที่แฝงไปด้วยนวัตกรรมและสไตล์ แตกต่างด้วยรายละเอียดจนต้องเข้ามาดูใกล้ๆ
Indian-Scout_11_1
LIGHTWEIGHT
โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบา ทำให้รถมีความคล่องตัว เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความสนุกมากขึ้นให้การขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนระดับพรีเมี่ยมทำให้การขับขี่ของคุณนุ่มนวล และคุณยังปรับค่าที่ระบบกันสะเทือนหลังได้อีกด้วย
Indian-Scout_12_1
BALANCE
จุดศูนย์ถ่วงที่อยู่ต่ำทำให้รถมีความสมดุลที่ดี ควบคุมได้อย่างลื่นไหลในทุกย่านความเร็ว ทำให้เกิดองศาในการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ขับขี่พุ่งเข้าใส่ทุกโค้งได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ
Indian-Scout_13_1
SOLO SEAT DESERT TAN GENUINE LEATHER
เบาะนั่งดีไซน์ทันสมัย จากรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Indian Scout ดั่งเดิมที่ให้ความนุ่มสบายถึงขีดสุด นอกจากความนุ่มสบายแล้ว เบาะนั่งของ Indian Scout ยังทำมาจากหนังคุณภาพดี ถูกออกแบบมาให้ทนต่อสภาพแวดล้อม มั่นใจได้เลยว่าหนังคุณภาพสูงของเรานั้นทั้งแข็งแรงและทนทาน
Indian-Scout_14_1
MODERN TECHNOLOGY
มั่นใจได้ในประสิทธิภาพการทำงานของระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีในคุณสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ และในทุกย่านความเร็ว ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ทั้งระบบจ่ายน้ำมันอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีช่วยรถแรงสั่นของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ 6 สปีด ที่จะเปลี่ยนทุกประสบการณ์การขับขี่
Indian-Scout_01_1
STYLING
2015 Indian Scout ได้รับพันธุกรรมอันล้ำสมัยมาจาก Scout รุ่นดั่งเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบหรือทางวิศวกรรมที่ถูกผสานผสานเอาไว้อย่างลงตัว แฝงไปด้วยความหนักแน่น คงไว้ซึ่งสไตล์ในแบบ Indian Motorcycle ขนานแท้ การออกแบบเส้นสายของตัวรถนำสายตาให้คุณต้องมองตั้งแต่หัวจรดท้าย ประทับใจจนยากจะละสายตา ด้วยความรู้สึกเหมือนเครื่องจักรคันนี้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
Indian-Scout_02_1
CLASSIC TRIANGLE
โครงสร้างแบบสามเหลี่ยมแบบดั่งเดิมจาก Indian Scout รุ่นเก๋ายังคงถูกนำมาใช้อยู่ในรุ่นปัจจุบัน เพียงแต่เรามีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงดีไซน์ในแบบดั่งเดิม
Indian-Scout_03_1
FENDER
บังโคลนหน้าดีไซน์ล้ำสมัย เร้าอารมณ์ ดูคล่องตัว ลื่นไหลไปกับการออกแบบที่สวยงามของตัวรถทั้งหมด
Indian-Scout_04_1
HEADLIGHT
ไฟหน้าสีดำกับขอบโครเมี่ยมแบบเดียวกับไฟหน้าของ Indian Scout รุ่นดั่งเดิม รับกับส่วนต่างๆ ของตัวรถที่เป็นสีดำ
Indian-Scout_15_1
BADGING
2015 Indian® Scout™ ยังคงมีโลโก้ที่ถังน้ำมัน แบบเดียวกับโลโก้ติดถังน้ำมันที่ใช้มาตั้งแต่ Scout ช่วงปี ค.ศ.1920
Indian-Scout_05_1
REDUCED REACH ACCESSORIES
อุปกรณ์ช่วยลดระยะเอื้อมทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์ และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวเล็ก หรือช่วยเพิ่มความนุ่มสบายและความมั่นใจในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยตำแหน่งการนั่งที่ต่ำลงทำให้คุณเหยียบพักเท้าได้ถนัดขึ้นและคุมรถได้ดีขึ้น
Indian-Scout_06_1
EXTENDED REACH ACCESSORIES
อุปกรณ์ช่วยเพิ่มระยะทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวสูง หรืออยากยืดขาตรงๆ บนพักเท้า
Indian-Scout_04_1
WIND PROTECTION
ชิลด์หน้าของ Scout™ ช่วยปกป้องคุณจากกระแสลมและสภาพอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่ วินด์หน้าคุณภาพดีแข็งแรงทนทานจาก Lexan® โพลีคาร์บอเนตคุณภาพสูง ยังติดตั้งและถอดออกได้อย่างง่ายได้ ให้คุณเลือกได้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับวันของคุณ
Indian-Scout_08_1
STORAGE
เพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระให้กับ Scout ของคุณ ด้วยกระเป๋าข้างและกระเป๋าติดถังน้ำมัน ให้ประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลาย เพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บสัมภาระ และดูเข้ากับตัวรถแบบหาที่ติไม่ได้
Indian-Scout_09_1
RIDING COMFORT
พนักพิงหลังสำหรับคนขี่ออกแบบมาให้รับกับตำแหน่งของหลัง เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ ตำแหน่งพนักพิงหลังที่แข็งแกร่งนี้ถูกติดตั้งเอาไว้อย่างแน่นหนาที่ด้านหลังของเบาะคนขี่ เพิ่มความสบายให้มากยิ่งขึ้นเพื่อให้คุณขับขี่ได้นานยิ่งขึ้น
ข้อมูลทางเทคนิค Indian Scout
Indian-Scout_14
เครื่องยนต์
แรงม้า 100 แรงม้า (74.7 กิโลวัตต์)
ระบบส่งกำลัง
ชุดเกียร์และคลัทช์เปียก
ประเภทเครืองยนต์ 2 สูบวี ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 69 ลูกบาศก์นิ้ว (1,130 ซีซี)
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
ระบบปรับการฉีดน้ำมันแบบควบคุมส่วนผสมอัตโนมัติ (Closed Loop) / กระบอกสูบขนาด 60 มม.
Indian-Scout_11
สมรรถนะ
แรงบิดสูงสุดที่ (รอบต่อนาที)
5,900 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด (ตามมาตรฐาน J1349)
72.2 ฟุต-ปอนด์ / 97.7 นิวตัน-เมตร
อัตราทดเกียร์
เกียร์ 1 10.782 : 1
เกียร์ 2 7.328 : 1
เกียร์ 3 5.841 : 1
เกียร์ 4 4.957 : 1
เกียร์ 5 4.380 : 1
เกียร์ 6 4.034 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 2.357 : 1
Indian-Scout
โครงรถ
ระบบกันสะเทือนหน้า โช้คอัพแบบเทเลสโคปิค / 4.7 นิ้ว (120 มม.)
ระบบกันสะเทือนหลัง โช้คอัพคู่ / 3.0 นิ้ว (94 มม).
ระบบห้ามล้อหน้า จานเดี่ยว / ขนาดจานเบรก 298 มม. / คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ
ระบบห้ามล้อหลัง จานเดี่ยว / ขนาดจานเบรก 298 มม. / คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
ยางหน้า 130/90-16 72H
ยางหลัง 150/80-16 71H
ล้อ วงล้อหน้าขนาด 16 x 3.5 นิ้ว วงล้อหลังขนาด 16 x 5 นิ้ว
ระบบไอเสีย
ระบบไอเสียแบบแยกส่วน ท่อคู่ออกด้านขวา และท่อเชื่อมกลาง
Indian-Scout_16
มิติตัวรถ
ขนาดถังน้ำมัน 3.3 แกลลอน / 12.5 ลิตร
ระยะจากพื้นถึงตัวรถ 5.3 นิ้ว / 135 มม.
ความสูงของตัวรถ 47.5 นิ้ว / 1,207 มม.
ความกว้างของตัวรถ 34.6 นิ้ว / 880 มม.
มุมเรค 29°
ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่ง 25.3 นิ้ว / 635 มม.
ระยะฐานล้อ 61.5 นิ้ว / 1,562 มม.
ความยาวของตัวรถ 91 นิ้ว / 2,311 มม.
องศาการแบนรถ 31 องศา
แบกน้ำหนักรวมสูงสุด 988 ปอนด์ / 449 กก.
ระยะเทรล 4.7 นิ้ว / 119.9 มม.
น้ำหนักตัวรถ (ไม่รวมน้ำมัน / น้ำมันเต็มถัง) 538 ปอนด์ / 558 ปอนด์ (244 กก. / 253 กก.)
Indian-Scout_05
ระบบไฟฟ้า
มาตรวัดรอบแบบดิจิตอล / มาตรวัดระยะทางรวม / มาตรวัดระยะเดินทาง / มาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ / ไฟแจ้งเตือนระดับน้ำมัน
ระบบไฟ ไฟหน้าและไฟท้าย / สัญญาณไฟเบรค / สัญญาณไฟเลี้ยว / ไฟส่องป้ายทะเบียน / ไฟมาตรวัดความเร็ว / ไฟแจ้งเตือนต่างๆ
Credit : http://www.siaminside.com/2014/10/08/2016-2017-indian-scout/

รีวิว New Suzuki SV650 คราวก่อนเสนอ 10 อันดับรถบิ๊กไบค์น่าใช้ คราวนี้ เอามาให่ดูเป็นตัวๆเลยนะครับ

New Suzuki SV650

82561
หลังจากที่ทางค่าย Suzuki เองนั้นเงียบเหงาไปนานทีเดียว แต่มาคราวนี้ก็ทำการเตรียมเปิดตัวเจ้า SV650 สำหรับปี 2016 ซึ่งถือว่าเป็นรถเนกเกตแนวเรโทร ที่รูปร่างในงานดีไซน์จะย้อนกลับไปในช่วงสมัยนิยมเหมือนกับเมื่อก่อน โดยมีจำนวนชิ้นส่วนน้อยกว่ารถแนวเนกเกตปกติด้วยซ้ำ งานนี้จะโดนใจคอมอเตอร์ไซค์กันหรือเปล่า เราลองไปพิจารณาด้วยกัน
ตัวของ Suzuki SV650 นั้นไม่ได้เป็นการต่อยอดมาจากรุ่น Gladius แต่อย่างใด แต่มันเป็นการ reform ใหม่หมดเลย ซึ่งทางค่าย Suzuki เองแจ้งว่าใช้เครื่องยนต์ขนาด 645cc แบบ dual-spark 90 องศา สูบ V-twin ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถคลาสนี้จากทางค่าย ซึ่งจะให้แรงบิดในช่วงต้นถึงกลางนั้นรุนแรงมากกว่าแบบ 2 สูบเรียงทั่วไป ฌเยแรงม้าให้มาสูงสุดมากถึง 76 ตัว (มากกว่า Gladius ที่ให้มา 71 ตัว) และแน่นอนว่าทอร์คมันก็จะต้องจัดจ้านกว่าด้วย
น้ำหนักของตัวรถนั้นถือว่าเอาเรื่องทีเดียว กับแนวเนกเกตอย่างนี้ หนักอยู่ที่ 197 กก. และระบบเบรกนั้นใช้แบบ ABS และถึงแม้ว่าสเปคที่ให้มานั้นจะค่อนข้างดุดัน แต่ว่าทางซูซูกิเองก็ยังบอกว่ามันมีความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่อยู่ นั่นก็คือลักษณะโดยทั่วไปในการใช้งานนั้นไม่ซับซ้อนมาก ตัวรถเองมีระบบที่น่าสนใจคือ Low RPM Assist หรือตัวช่วยการควบคุมในย่านความเร็วต่ำ ในกรณีที่เราปล่อยคลัทช์ในจังหวะออกตัวแล้วคันเร่งไม่สัมพันธ์กัน ปกติมันจะดับ แต่ระบบนี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ยังทำงานอยู่ หรือไม่ก็จังหวะเดินเบารถจะไม่ค่อยกระตุกมากนัก
นอกจากนี้ทางซูซุกิเองยังการันตีว่าฟีลลิ่งในการขับขี่มันจะดุดันกว่า Gladius โดยเฉพาะในย่านความเร็วกลาง ที่จะทำการไต่ความเร็วได้ไวขึ้นกว่าเดิมเยอะ ส่วนความสูงของตัวรถนั้นอยู่ที่ 785mm ถือว่าค่อนข้างจะต่ำมากทีเดียวเมื่อเทียบกับรถในคลาส 600-800 cc ทั่วไป และมิติตัวรถนั้นก็ค่อนข้างกระทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูง หน้าจอแสดงผลเองนั้นเป็นแบบ LCD fully digital โดยจะมีตำแหน่งบอกเกียร์เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ ถังน้ำมันจุอยู่ที่ 13.8 ลิตร อาจจะน้อยไปนิดเมื่อเราเทียบกับขนาด cc ของรถ
กำหนดการวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ในช่วงกลางปี 2016 โดยมีสีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 4 สีคือ ขาว, น้ำเงิน, แดง และดำ ราคานั้นยังไม่กำหนดออกมา แต่คาดว่าน่าจะถูกกว่า Gladius เพราะตัดในส่วนของแฟร์ริ่งบางชิ้นออกไปเยอะ ส่วนจะนำเข้ามาขายบ้านเราหรือไม่นั้น ก็ต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไป
ขอบคุณภาพจาก visordown.com motorcyclistonline.com
Credit : http://www.greatbiker.com/new-suzuki-sv650/