Indian Scout : THE LEGEND IS BACK เช่นเดียวกับ Scout รุ่นบุกเบิก Indian® Scout™ คืออเมริกันครุยเซอร์ที่เป็นทั้งนวัตกรรมและงานศิลปะในคันเดียว ด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำเครื่องแรกของ Indian Motorcycle ขุมพลัง 69 ลูกบาศก์-นิ้ว 1,130 ซีซี ที่มีประสิทธิภาพและมั่นใจได้ เครื่องยนต์ลูกนี้ส่งพละกำลังได้อย่างน่าประทับใจ รถรุ่นใหม่ได้นำชื่อระดับตำนานของ Indian® Scout™ ทะยานสู่อนาคต ด้วยความเป็น Indian® Motorcycle® ขนานแท้
ราคา 2016-2017 Indian Scout อินเดียน สเค้าท์ ใหม่
ยี่ห้อ/รุ่น | เครื่องยนต์ | ปริมาตร ซี.ซี. | ระบบเกียร์ | ราคาจำหน่าย(บาท) |
Indian Scout | 4 จังหวะ 2 สูบ V-twin 60 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ | 1,130 | อัตโนมัติ 6 สปีด | 849,000 |
Indian Scout เป็นรถที่ออกแบบใหม่ให้มีความคลาสสิกโดดเด่นผสมผสานความสวยงามกับความโมเดิร์นทันสมัย น่าสัมผัส ถังน้ำมันออกแบบใหม่ ให้ด้านข้างถังมีส่วนนูนออกมาเป็นสันพอดี และรับพอดีกับเบาะนั่งเดี่ยวหุ้มหนัง
อินเดียน สเค้าท์ มาพร้อมเครื่องยนต์เป็นแบบ V-twin 60 องศา 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุกระบอกสูบ x ระยะชัก 99×73.8 มม. กำลังอัดอยู่ที่ 10.7 : 1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิคส์ ส่งกำลังออกมาได้ถึง 100 แรงม้า ที่ 8,100 รอบ/นาที
โครงสร้างตัวรถ ออกแบบมาให้แข็งแกร่ง มีน้ำน้ำหนักเบา ตัวเฟรมและเครื่องยนต์ ออกแบบให้มีศูนย์ถ่วงดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือน เป็นโช็คอัพ เทเลสโคปิค ขนาด 41 มม. ด้านหลังเป็นโช็คอัพคอยล์ปริงที่ปรับค่าความแข็งของสปริงได้ ระบบเบรค ด้านหน้าเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 298 มม. คาลิเปอร์ 2 สูบ ด้านหลังใช้จานเบรคเดี่ยวขนาด 298 มม. คาลิเปอร์ 1 สูบ
จุดเด่นของ Indian Scout
69 CU IN SCOUT™ ENGINE
เครื่องยนต์ลูกนี้มีแรงกระตุ้นบางอย่างที่ทำให้คุณไม่อาจห้ามใจได้ ตั้งแต่รูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา เสียงคำรามที่เร้าทุกจิตวิญญาณ ส่งกำลังได้อย่างน่าประทับใจ กระตุ้นความหลงใหลในทุกครั้งที่ขับขี่ Indian® Scout™ คันนี้ และสิ่งที่คุณเห็นก็คือเครื่องยนต์สองสูบวีที่แฝงไปด้วยนวัตกรรมและสไตล์ แตกต่างด้วยรายละเอียดจนต้องเข้ามาดูใกล้ๆ
LIGHTWEIGHT
โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบา ทำให้รถมีความคล่องตัว เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความสนุกมากขึ้นให้การขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนระดับพรีเมี่ยมทำให้การขับขี่ของคุณนุ่มนวล และคุณยังปรับค่าที่ระบบกันสะเทือนหลังได้อีกด้วย
BALANCE
จุดศูนย์ถ่วงที่อยู่ต่ำทำให้รถมีความสมดุลที่ดี ควบคุมได้อย่างลื่นไหลในทุกย่านความเร็ว ทำให้เกิดองศาในการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ขับขี่พุ่งเข้าใส่ทุกโค้งได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ
SOLO SEAT DESERT TAN GENUINE LEATHER
เบาะนั่งดีไซน์ทันสมัย จากรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Indian Scout ดั่งเดิมที่ให้ความนุ่มสบายถึงขีดสุด นอกจากความนุ่มสบายแล้ว เบาะนั่งของ Indian Scout ยังทำมาจากหนังคุณภาพดี ถูกออกแบบมาให้ทนต่อสภาพแวดล้อม มั่นใจได้เลยว่าหนังคุณภาพสูงของเรานั้นทั้งแข็งแรงและทนทาน
MODERN TECHNOLOGY
มั่นใจได้ในประสิทธิภาพการทำงานของระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีในคุณสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ และในทุกย่านความเร็ว ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ ทั้งระบบจ่ายน้ำมันอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีช่วยรถแรงสั่นของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ 6 สปีด ที่จะเปลี่ยนทุกประสบการณ์การขับขี่
STYLING
2015 Indian Scout ได้รับพันธุกรรมอันล้ำสมัยมาจาก Scout รุ่นดั่งเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบหรือทางวิศวกรรมที่ถูกผสานผสานเอาไว้อย่างลงตัว แฝงไปด้วยความหนักแน่น คงไว้ซึ่งสไตล์ในแบบ Indian Motorcycle ขนานแท้ การออกแบบเส้นสายของตัวรถนำสายตาให้คุณต้องมองตั้งแต่หัวจรดท้าย ประทับใจจนยากจะละสายตา ด้วยความรู้สึกเหมือนเครื่องจักรคันนี้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
CLASSIC TRIANGLE
โครงสร้างแบบสามเหลี่ยมแบบดั่งเดิมจาก Indian Scout รุ่นเก๋ายังคงถูกนำมาใช้อยู่ในรุ่นปัจจุบัน เพียงแต่เรามีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงดีไซน์ในแบบดั่งเดิม
FENDER
บังโคลนหน้าดีไซน์ล้ำสมัย เร้าอารมณ์ ดูคล่องตัว ลื่นไหลไปกับการออกแบบที่สวยงามของตัวรถทั้งหมด
HEADLIGHT
ไฟหน้าสีดำกับขอบโครเมี่ยมแบบเดียวกับไฟหน้าของ Indian Scout รุ่นดั่งเดิม รับกับส่วนต่างๆ ของตัวรถที่เป็นสีดำ
BADGING
2015 Indian® Scout™ ยังคงมีโลโก้ที่ถังน้ำมัน แบบเดียวกับโลโก้ติดถังน้ำมันที่ใช้มาตั้งแต่ Scout ช่วงปี ค.ศ.1920
REDUCED REACH ACCESSORIES
อุปกรณ์ช่วยลดระยะเอื้อมทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์ และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวเล็ก หรือช่วยเพิ่มความนุ่มสบายและความมั่นใจในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยตำแหน่งการนั่งที่ต่ำลงทำให้คุณเหยียบพักเท้าได้ถนัดขึ้นและคุมรถได้ดีขึ้น
EXTENDED REACH ACCESSORIES
อุปกรณ์ช่วยเพิ่มระยะทั้งเบาะนั่ง แฮนด์บาร์และอื่นๆ ช่วยให้นั่งได้อย่างนุ่มสบายและเข้ากับสรีระของคนตัวสูง หรืออยากยืดขาตรงๆ บนพักเท้า
WIND PROTECTION
ชิลด์หน้าของ Scout™ ช่วยปกป้องคุณจากกระแสลมและสภาพอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่ วินด์หน้าคุณภาพดีแข็งแรงทนทานจาก Lexan® โพลีคาร์บอเนตคุณภาพสูง ยังติดตั้งและถอดออกได้อย่างง่ายได้ ให้คุณเลือกได้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับวันของคุณ
STORAGE
เพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระให้กับ Scout ของคุณ ด้วยกระเป๋าข้างและกระเป๋าติดถังน้ำมัน ให้ประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลาย เพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บสัมภาระ และดูเข้ากับตัวรถแบบหาที่ติไม่ได้
RIDING COMFORT
พนักพิงหลังสำหรับคนขี่ออกแบบมาให้รับกับตำแหน่งของหลัง เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ ตำแหน่งพนักพิงหลังที่แข็งแกร่งนี้ถูกติดตั้งเอาไว้อย่างแน่นหนาที่ด้านหลังของเบาะคนขี่ เพิ่มความสบายให้มากยิ่งขึ้นเพื่อให้คุณขับขี่ได้นานยิ่งขึ้น
ข้อมูลทางเทคนิค Indian Scout
เครื่องยนต์
แรงม้า 100 แรงม้า (74.7 กิโลวัตต์)
ระบบส่งกำลัง
ชุดเกียร์และคลัทช์เปียก
ประเภทเครืองยนต์ 2 สูบวี ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 69 ลูกบาศก์นิ้ว (1,130 ซีซี)
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
ระบบปรับการฉีดน้ำมันแบบควบคุมส่วนผสมอัตโนมัติ (Closed Loop) / กระบอกสูบขนาด 60 มม.
สมรรถนะ
แรงบิดสูงสุดที่ (รอบต่อนาที)
5,900 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด (ตามมาตรฐาน J1349)
72.2 ฟุต-ปอนด์ / 97.7 นิวตัน-เมตร
อัตราทดเกียร์
เกียร์ 1 10.782 : 1
เกียร์ 2 7.328 : 1
เกียร์ 3 5.841 : 1
เกียร์ 4 4.957 : 1
เกียร์ 5 4.380 : 1
เกียร์ 6 4.034 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 2.357 : 1
โครงรถ
ระบบกันสะเทือนหน้า โช้คอัพแบบเทเลสโคปิค / 4.7 นิ้ว (120 มม.)
ระบบกันสะเทือนหลัง โช้คอัพคู่ / 3.0 นิ้ว (94 มม).
ระบบห้ามล้อหน้า จานเดี่ยว / ขนาดจานเบรก 298 มม. / คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ
ระบบห้ามล้อหลัง จานเดี่ยว / ขนาดจานเบรก 298 มม. / คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
ยางหน้า 130/90-16 72H
ยางหลัง 150/80-16 71H
ล้อ วงล้อหน้าขนาด 16 x 3.5 นิ้ว วงล้อหลังขนาด 16 x 5 นิ้ว
ระบบไอเสีย
ระบบไอเสียแบบแยกส่วน ท่อคู่ออกด้านขวา และท่อเชื่อมกลาง
มิติตัวรถ
ขนาดถังน้ำมัน 3.3 แกลลอน / 12.5 ลิตร
ระยะจากพื้นถึงตัวรถ 5.3 นิ้ว / 135 มม.
ความสูงของตัวรถ 47.5 นิ้ว / 1,207 มม.
ความกว้างของตัวรถ 34.6 นิ้ว / 880 มม.
มุมเรค 29°
ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่ง 25.3 นิ้ว / 635 มม.
ระยะฐานล้อ 61.5 นิ้ว / 1,562 มม.
ความยาวของตัวรถ 91 นิ้ว / 2,311 มม.
องศาการแบนรถ 31 องศา
แบกน้ำหนักรวมสูงสุด 988 ปอนด์ / 449 กก.
ระยะเทรล 4.7 นิ้ว / 119.9 มม.
น้ำหนักตัวรถ (ไม่รวมน้ำมัน / น้ำมันเต็มถัง) 538 ปอนด์ / 558 ปอนด์ (244 กก. / 253 กก.)
ระบบไฟฟ้า
มาตรวัดรอบแบบดิจิตอล / มาตรวัดระยะทางรวม / มาตรวัดระยะเดินทาง / มาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ / ไฟแจ้งเตือนระดับน้ำมัน
ระบบไฟ ไฟหน้าและไฟท้าย / สัญญาณไฟเบรค / สัญญาณไฟเลี้ยว / ไฟส่องป้ายทะเบียน / ไฟมาตรวัดความเร็ว / ไฟแจ้งเตือนต่างๆ
Credit : http://www.siaminside.com/2014/10/08/2016-2017-indian-scout/